บ้านหลังคาทรงจั่วสไตล์ทันสมัย มีกลิ่นอานแนวลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 120 ตรม

0
47831

บ้านหลังคาทรงจั่วสไตล์ทันสมัย ลักษณะบ้านเป็นแบบบ้านกระทัดรัดแต่มีสไตล์ทันสมัย เป็นบ้านหลังคาทรงจั่ว ง่ายๆ แต่ยังเป็นทรงหลังคาที่ใช้ได้ดีในภูมิประเทศแบบเมืองไทย คือฝนเยอะ และร้อน ซึ่งหลังคาทรงนี้ จะระบายน้ำฝนได้ดี และยังมีพื้นที่ใต้หลังคาเพียงพอสำหรับเก็บอากาศร้อน และระบายออกไป ก่อนที่จะถ่ายเทความร้อนลงมายังห้องพักในบ้าน และยังใช้วัสดุมุงหลังคาได้หลากหลาย ทั้งเมทัลชีท กระเบื้องลอนเล็ก-ลอนคู่ หรือจะเป็นประเภท ซีแพคโมเนีย ก็ได้ รูปแบบสไตล์ให้มีความเป็น loft ไว้บางส่วน เพื่อให้ความรู้สึกเก๋ไก๋ และลดราคาค่าวัสดุลงมาได้บ้าง ความโดดเด่นของบ้านหลังนี้ คือการมีรูปทรงที่น่ารักแล้ว ผมตั้งใจออกแบบ เฉลียงโถงภายนอกบ้าน ที่กว้างขวาง เหมาะกับวิถีชีวิตแบบไทยๆ ชอบใช้พื้นที่ภายนอก แบบเอนกประสงค์ ไว้นั่งพักผ่อน พูดคุย ทานข้าว รับแขก และอื่นๆ ซึ่งอยู่กันแบบง่ายๆ ทำความสะอาดง่าย ไม่อับซื้น ระบายอากาศ ลมพัดผ่านตลอดเวลา ผลงานโดย “Ekk Wang – Id Arch” ติดตามชมกันเลยครับ

รายละเอียดและฟังก์ชั้นภายใน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องรับแขก รับประทานอาหาร ห้องครัว ซักล้าง และโถงเฉลียงเอนกประสงค์ ด้วยพืนที่ประมาณ 120 ตรม. ด้วยราคาประมาณการค่าก่อสร้างเบื้องต้น ประมาณ 1 ล้านบาท

ทางเว็บไม่ได้มีการรับสร้างบ้าน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียกับสมาชิกและท่านผู้สนใจเท่านั้น ราคาก่อสร้างที่ลงเป็นราคาจากเจ้าของบ้านเท่านั้น ส่วนในราคาสร้างจริงอาจจะขึ้นอยู่กับการเลือกวัสดุในการก่อสร้างและราคาค่าแรงของพื้นที่ทำการก่อสร้างด้วย